Samyang Anipharm Việt Nam

 / Tin tức & Sự kiện  / Chó có ăn được cơm không?
Chó có thể ăn cơm trắng, nhưng không nên cho chó ăn cơm gạo lứt vì khó tiêu hóa

Chó có ăn được cơm không?

Cơm là một trong những loại thực phẩm phổ biến trên khắp thế giới. Nhưng chó có ăn được cơm không? Câu trả lời là có. Cơm thỉnh thoảng được sử dụng làm thành phần trong một số loại thức ăn thương mại cho chó.

Nhiều người nuôi thú cưng cho chó ăn cơm trắng khi chúng bị bệnh. Một trong những lý do cơm trắng được chọn cho chó có vấn đề về dạ dày là vì nó dễ tiêu hóa, nấu nhanh và ít chất xơ.

Chúng tôi dùng cơm làm nguồn tinh bột khi chó cần ăn chế độ nhạt sau khi bị rối loạn tiêu hóa,” theo lời bác sĩ thú y bệnh viện Samyang. “Cơm giúp làm rắn phân trong trường hợp tiêu chảy.”

Chó có thể ăn cơm trắng, nhưng không nên cho chó ăn cơm gạo lứt vì khó tiêu hóa

Chó có thể ăn cơm trắng, nhưng không nên cho chó ăn cơm gạo lứt vì khó tiêu hóa

Các loại cơm có giống nhau không?

Cơm gạo lứt không bao giờ được kê cho chó gặp vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy. Những chú chó bị bệnh cần tinh bột trong cơm trắng. Tuy nhiên, cơm trắng có chỉ số đường huyết cao hơn cơm gạo lứt và có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nếu chó của bạn bị tiểu đường, bạn vẫn có thể cho chúng ăn một ít cơm trắng khi cần, nhưng không nên cho ăn thường xuyên.

Cơm gạo lứt khó tiêu hóa hơn đối với chó vì nó không qua xử lý nhiều. “Cơm gạo lứt có lớp vỏ chứa chất dinh dưỡng,” bác sĩ thú y bệnh viện Samyang giải thích. “Lớp vỏ này không có ở cơm trắng, khiến cơm trắng có ít dưỡng chất hơn.”

Lưu ý khi cho chó ăn cơm

Tinh bột là một phần quan trọng trong chế độ ăn của chó, cùng với một lượng protein và chất béo nhất định. Giống như con người, ăn quá nhiều tinh bột có thể làm chó tăng cân. Vì thức ăn cho chó thương mại đã chứa tinh bột, hãy cẩn thận không cho chó ăn quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột như cơm. Miễn là chó của bạn giữ được cân nặng khỏe mạnh, thêm một chút cơm vào bữa ăn của chúng là hoàn toàn ổn.

Khi nấu cơm cho chó, hãy nấu cơm chín mềm và không thêm gia vị hay hương liệu nào, vì chúng có thể làm chó đau bụng hoặc thậm chí gây độc. Hãy giữ món cơm thật đơn giản, vì chó sẽ không nhận ra sự khác biệt. Và như với bất kỳ loại thực phẩm mới nào bạn đưa vào chế độ ăn của chó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước và bắt đầu với một lượng nhỏ.

Post a Comment

SAMYANG ANIPHARM là công ty hàng đầu của Hàn Quốc về sản xuất và cung cấp các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản, thức ăn bổ sung cho thức ăn chăn nuôi. Được thành lập với một cơ sở sản xuất tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 7/1975, với sự nỗ lực và cải tiến không ngừng, công ty đã nhận được nhiều bằng khen và chứng chỉ chất lượng nghiêm ngặt của Hàn Quốc, đưa sản phẩm có mặt rộng rãi không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra các quốc gia khác trên thế giới.

Instagram feed