Samyang Anipharm Việt Nam

 / Tin tức & Sự kiện  / Các tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn thức ăn cho chó
Thức ăn tốt cho đường tiêu hóa rất quan trọng với sức khỏe của chó

Các tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn thức ăn cho chó

Khi lựa chọn thức ăn cho chó, bạn sẽ chọn theo các tiêu chí nào? Loại thực phẩm cho chó mà bạn cung cấp liệu có thực sự phù hợp? Chó của bạn ăn có ngon miệng và phát triển có khỏe mạnh không? Hãy cùng Samyang Việt Nam xem xét các tiêu chí quan trọng khi bạn chọn mua thức ăn hạt cho chó nhé.

Các tiêu chí khi lựa chọn thức ăn cho chó

Một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn thức ăn cho chó

Một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn thức ăn cho chó

Nếu chú chó của bạn có cân nặng cân đối, bộ lông bóng mượt, khỏe mạnh và đôi tai sạch sẽ, thì bé có vẻ cảm thấy dễ chịu với những gì bạn đang cho bé ăn. 

Nhưng nếu chú chó quá béo hoặc quá gầy, bộ lông không bóng, ngứa và dễ bị nhiễm trùng tai, thường xuyên liếm bàn chân hoặc nổi mụn, thiếu năng lượng hoặc hiếu động thái quá, tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính thì đã đến lúc cần thay đổi thức ăn cho chó.

Tiêu chí về cân nặng

Những gì bạn thay đổi tùy thuộc vào việc mà bạn muốn thực hiện cho chú chó của mình và nhu cầu của bé.

  • Nếu chú chó thừa cân, béo phì: bạn cần giảm lượng calo mà chó nhận được; hãy tìm loại thực phẩm có ít chất béo hơn và nguồn protein chất lượng cao hơn cho chó.
  • Nếu chú chó quá gầy: bạn không thể ép chú chó tăng cân, hãy cho chú chó ăn một loại thực phẩm có lượng chất béo và protein chất lượng cao hơn.

Tiêu chí bệnh ngoài da

Nếu chú chó ngứa quanh năm: có thể chó đã bị dị ứng. Bạn cần tiến hành thử nghiệm loại bỏ thực phẩm để cố gắng xác định xem bé bị dị ứng với thành phần nào. Ít nhất, hãy chọn loại thực phẩm chỉ chứa một loại protein động vật và càng ít thành phần càng tốt. Ghi chú hằng ngày về tình trạng ngứa của chó. 

Vì hầu hết các trường hợp dị ứng thực phẩm đều liên quan đến protein, hãy cố gắng tìm loại thực phẩm chỉ sử dụng một loại protein động vật và một nguồn ngũ cốc hoặc carb. Ngũ cốc và các loại đậu cũng chứa protein, vì vậy chúng cũng cần được coi là chất gây dị ứng tiềm ẩn.

Tiêu chí sức khỏe đường tiêu hóa

Thức ăn tốt cho đường tiêu hóa rất quan trọng với sức khỏe của chó

Thức ăn tốt cho đường tiêu hóa rất quan trọng với sức khỏe của chó

Nếu chó có vấn đề về tiêu hóa: chó có thể cần nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống hoặc loại chất xơ phù hợp.

Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong cám yến mạch, đậu, đậu lăng, đậu xanh và đậu Hà Lan, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp giảm tiêu chảy mãn tính.

Chất xơ không hòa tan được tìm thấy trong cám lúa mì, rau, quinoa và ngũ cốc nguyên hạt, giúp tăng tốc độ vận chuyển thức ăn trong đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Tiêu chí giá cả phù hợp

Một yếu tố rõ ràng cần xem xét là chi phí. Thực phẩm chất lượng tốt thường sẽ đắt hơn đáng kể so với thực phẩm chất lượng thông thường. Chú chó của bạn càng lớn, lượng thức ăn sẽ càng nhiều, do đó ảnh hưởng đến chi phí mà bạn nuôi chúng.

Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần chọn mua loại thức ăn đắt tiền. Giá bán cao không có nghĩa là thực phẩm đó thực sự chất lượng. Hãy nhớ, một số công ty thức ăn dành cho thú cưng độn giá bán do phải nghiên cứu sản xuất, chi tiền vào quảng cáo/ hoặc tài trợ cho các sự kiện liên quan.

Tất nhiên, bạn càng không nên mua thực phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, độn nhiều ngũ cốc. Mọi thực phẩm bạn mua nên được xem xét kỹ về thành phần trên bao bì, lắng nghe tư vấn từ bác sĩ thú y hoặc những người giàu kinh nghiệm để chọn mua cho phù hợp. 

Tiêu chí đạt chất lượng AAFCO

Hãy luôn kiểm tra trên dán nhãn thức ăn của thú cưng có đạt chất lượng AAFCO hay không. Đây là tuyên bố về mức độ đầy đủ dinh dưỡng trên nhãn để đảm bảo rằng bạn đang mua một loại thực phẩm được sản xuất uy tín, đáp ứng nhu cầu của chó. Đó là một trong những thông tin quan trọng nhất về thực phẩm và hầu như luôn được liệt kê trên bao bì thức ăn của thú cưng.

Tiêu chí năng lượng của thực phẩm

Quá ít hoặc quá nhiều calo đều không tốt cho sức khỏe của chó

Quá ít hoặc quá nhiều calo đều không tốt cho sức khỏe của chó

Thực phẩm cho chó chứa bao nhiêu calo là điều mà bạn cũng cần xem xét. Giả sử bạn đang cho ăn một sản phẩm có 300 calo mỗi cốc và chú chó của bạn có cân nặng khỏe mạnh sẽ ăn 2 cốc mỗi ngày. Nếu bạn chuyển sang thức ăn có 400 calo mỗi cốc và tiếp tục cho chó ăn hai cốc mỗi ngày, bạn sẽ cung cấp cho bé nhiều hơn 200 calo mỗi ngày so với trước đây.

Bé sẽ không duy trì được cân nặng lý tưởng, trừ khi bạn giảm lượng thức ăn xuống, trong trường hợp này là còn 1 cốc rưỡi. Liệu việc cho chó ăn ít hơn 25% so với trước có khiến chó bất mãn và đói, dẫn đến việc chó cướp thức ăn của mèo hay không? Hay chó sẽ vui vẻ hơn nếu cho ăn một loại thực phẩm ít calo hơn?

Nhìn chung, chọn thức ăn cho chó còn tùy thuộc vào chất lượng, cân nặng, khẩu vị và tốt cho đường tiêu hóa của chó. Bạn hãy là nhà thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm để nuôi chó khỏe mạnh, lớn khôn. Với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, hy vọng rằng bạn sẽ biết làm thế nào để chọn được thức ăn tốt nhất cho chó.

Nếu vẫn còn băn khoăn với vô vàn các sản phẩm các thị trường, bạn hãy thử đặt mua thức ăn hạt cho chó Topet thơm ngon, giá phù hợp mà chúng tôi giới thiệu tại đây.

Post a Comment

SAMYANG ANIPHARM là công ty hàng đầu của Hàn Quốc về sản xuất và cung cấp các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản, thức ăn bổ sung cho thức ăn chăn nuôi. Được thành lập với một cơ sở sản xuất tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 7/1975, với sự nỗ lực và cải tiến không ngừng, công ty đã nhận được nhiều bằng khen và chứng chỉ chất lượng nghiêm ngặt của Hàn Quốc, đưa sản phẩm có mặt rộng rãi không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra các quốc gia khác trên thế giới.

Instagram feed